5 cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Mỡ bụng sau sinh luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em sau sinh. Vậy làm cách nào để có thể khắc phục tình trạng xấu xí này? Hãy cùng Ba mẹ việt tìm hiểu 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà các mẹ đừng nên bỏ qua sau đây nhé!

5-cach-giam-mo-bung-sau-sinh
Giảm mỡ bụng sau sinh là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều mẹ bỉm sữa

Để có thể lấy lại một vòng 2 săn chắc và vóc dáng thon gọn sau sinh, bạn hãy áp dụng các phương pháp như:

Nuôi con bằng sữa mẹ

Tưởng chừng như không liên quan gì đến việc giảm tải lượng mỡ thừa sau sinh từ sữa mẹ nhưng thật chất tác dụng sẽ làm chị em khá bất ngờ đây. Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho bé, thì nuôi con bằng sữa mẹ còn hiệu quả để cải thiện vóc dáng. Hàm lượng calo trong cơ thể của mẹ sẽ được chuyển hóa vào trong sữa khi cho con bú. Quá trình này có thể giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong  cơ thể và giảm cân hiệu quả. Nếu chăm con bằng sữa mẹ, bạn sẽ nhanh chóng thu gọn vòng 2 so với nhiều bà mẹ khác.

5-cach-giam-mo-bung-sau-sinh-1
Quá trình chuyển hóa carole vào sữa sẽ giúp mẹ có thể giảm cân hiệu quả

Tập thể dục – phương pháp giảm mỡ thừa sau sinh nhanh nhất

Tập thể dục là biện pháp được lựa chọn hàng đầu trong tất cả các phương pháp giảm cân, đặc biệt là đối với chị em sau sinh. Vậy các bài tập thể dục nào mà các mẹ bỉm sữa có thể áp dụng khi cơ thể đã phục hồi sau sinh?

✯ Hãy bắt đầu với dành ra ít phút mỗi ngày để đi bộ đến công viên, siêu thị hay các khu vực xung quanh nhà nơi có không khí trong lành sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đáng kể.

✯  Giảm mỡ thừa sau sinh bằng việc tập yoga được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao. Các bài tập yoga vừa giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả, vừa có thể làm tinh thần sảng khoái, giảm stress và tăng cường hoạt động của các hệ cơ quan khác.

5-cach-giam-mo-bung-sau-sinh-2
Yoga là một trong những phương pháp không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe cho phụ nữ sau sinh.

✯ Các bài tập thể dục aerobic cũng giúp tiêu thụ lượng mỡ thừa hiệu quả không kém.

✯ Việc đi bơi cũng là một trong các phương pháp rất được khuyến khích cho chị em muốn làm tan mỡ thừa sau sinh bởi khả năng cải thiện vóc dáng vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bơi còn giúp các mẹ giảm stress và nâng cao tinh thần, chống trầm cảm sau sinh rất tốt.

Massage vùng bụng 

Tác động lên vùng bụng thường xuyên bằng cách massage sẽ giúp chị em sau sinh lấy lại vóc dáng vô cùng hiệu quả. Massage giúp kích thích các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, từ đó tác động đến quá trình trao đổi chất, giúp tiêu thụ mỡ thừa nhanh chóng. Đồng thời, massage còn có khả năng tái tạo da, giúp da hồng hào và  làm mờ các vết thâm rạn sau sinh hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp massage với các loại em dưỡng, kem bôi tan mỡ, chăm sóc da bụng sẽ thúc đẩy nhanh quá trình giảm tải mỡ thừa. Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần với thời gian 15 – 20 phút/ lần, không bao lâu chị em sẽ thấy tác dụng rõ rệt mà phương pháp này mang lại.

Giảm lượng mỡ thừa sau sinh bằng nịt bụng

Nịt bụng là giải pháp thường xuyên được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng lựa chọn để lấy lại vòng eo sau sinh. Với sức nén từ đai nịt bụng tác động lên vòng bụng sẽ giúp da bụng và các cơ trở nên săn chắc hơn và giảm lượng mỡ thừa nhanh chóng. Theo khuyến cáo thì chị em nên sử dụng nịt bụng sau khoảng 2-3 tháng sau sinh và dùng sau bữa ăn khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả cao và an toàn nhất định.

Xem thêm bài viết giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm tại đây!

Xây dựng chế độ ăn uống để cải thiện vòng eo lý tưởng

Dinh dưỡng có vai trò rất lớn cho sức khỏe mỗi người và đặc biệt với các mẹ sau sinh lại càng quan trọng. Để làm tiêu mỡ bụng cũng như giảm số đo vòng 2 hiệu quả sau khi sinh, chị em nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học như:

✯ Lựa chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít hàm lượng calo, chất béo.

✯ Thay vì ăn 3 bữa lớn thì các mẹ có thể chia nhỏ thành 5- 6 bữa mỗi ngày.

✯ Cắt giảm lượng tinh bột bằng cách thay bằng các loại cá, rau xanh, trái cây.

✯ Sử dụng các chất không béo bão hòa trong các loại hạt, dầu ô liu, cá hồi, cá basa. Không nên sử dụng các chất béo bão hòa có hại cho tim mạch, gây tiểu đường như thực phẩm chiên, thức ăn nhanh, đồ ngọt.

✯ Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cung cấp khoáng chất, vitamin, giúp no lâu, giảm hàm lượng calo như: bắp cải, bông cải xanh, cần tây, cà chua, cà rốt, dưa chuột, măng tây, các loại đậu,…

5-cach-giam-mo-bung-sau-sinh-4
Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của mẹ sau sinh

✯ Sữa chua ít béo là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp giảm cân, rất cần thiết cho các mẹ sau sinh.

✯ Trà xanh là một lựa chọn rất tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh. Không chỉ giúp giảm cân mà trà xanh còn có chất chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả.

✯ Uống đủ nước giúp tăng độ đàn hồi của da, làm da săn chắc và khỏe mạnh.

✯ Hạn chế tối đa thức uống có gas và tuyệt đối không sử dụng bia rượu vì cân nặng không những không được cải thiện mà còn gây tác động xấu đến sức khỏe.

Hy vọng với top 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất mà Ba mẹ việt vừa cung cấp, các mẹ bỉm sữa đã phần nào bớt áp lực lo lắng về vòng eo của mình. Giảm mỡ bụng là một quá trình không phải ngày một ngày hai là có thể thành công, vì thế, chị em cần kiên trì mới mang lại hiệu quả thành công cao. Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng như mơ ước nhé!

Đọc thêm bài viết giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng tại link này: https://carewithlove.com.vn/giam-mo-bung-hieu-qua-sau-sinh-mo/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *