5 Lưu Ý Đáng Quan Trọng Cho Sức Khỏe Mẹ Bầu Trong Giai Đoạn Chuẩn Bị Có Thai

Chuẩn bị sức khỏe trước khi có thai là vấn đề vô cùng quan trọng đối với tất cả các bà mẹ trẻ tương lai. Bởi lẽ, mang thai vốn là giai đoạn mà các chị em phải chịu áp lực khá lớn, cộng với đó là sự thay đổi về nhiều mặt, mà đòi hỏi phải một sức khỏe toàn diện mới có thể đảm bảo cho sự khỏe mạnh của cả bản thân và thai nhi.

Vậy, bạn đã biết, trong giai đoạn chuẩn bị có thai này, nên làm gì để giữ cho bản thân một sức khỏe thật tốt chưa? Hãy cùng Ba Mẹ Việt tham khảo qua bài viết sau nhé.

5 Lưu Ý Đáng Quan Trọng Cho Sức Khỏe Mẹ Bầu Trong Giai Đoạn Chuẩn Bị Có Thai

Từ bỏ các chất kích thích

Các chất kích thích gây ảnh hưởng tiêu cực và khá nghiêm trọng tới sức khỏe của bà mẹ và thai nhi ở cả hiện tại cùng tương lai. Vì thế, hãy từ bỏ và tuyệt đối nói không với bất cứ chất kích thích nào, chẳng hạn như ma túy, thuốc lá, rượu, bia,…

Hơn nữa, việc sử dụng chất kích thích thường xuyên còn ảnh hưởng lớn tới khả năng thụ thai của bạn nữa đấy.

5-luu-y-dang-quan-trong-cho-suc-khoe-me-bau-trong-giai-doan-chuan-bi-co-thai-01
Từ bỏ các chất kích thích

Giảm lượng caffeine

Hàm lượng caffeine cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các chị em. Vì thế, hãy cắt giảm dần chất này trong lối sinh hoạt hằng ngày để tạo một tiền đề sức khỏe thật tốt cho bản thân nhé.

Thay đổi thói quen sinh hoạt để khỏe mạnh hơn

Ngay từ giai đoạn chuẩn bị có thai, các chị em nên thay đổi những thói quen có hại như làm việc quá nhiều việc, thức khuya, đến những nơi đông người, lo lắng quá nhiều,… để đảm bảo duy trì thể trạng tốt nhất. Một lối sinh hoạt lành mạnh cũng là tiền để mở đầu cho những tháng thai kì tuyệt vời của bạn sau này.

5-luu-y-dang-quan-trong-cho-suc-khoe-me-bau-trong-giai-doan-chuan-bi-co-thai-02
Thay đổi thói quen sinh hoạt để khỏe mạnh hơn

Chăm sóc giấc ngủ đầy đủ để tăng khả năng có thai

Trong những cách chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai thì giấc ngủ là phần rất quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp tinh thần luôn được thoải mái, nhẹ nhàng, tăng khả năng mang thai cho các cặp đôi.

Như vậy, các chị em cần phải chú ý đi ngủ sớm, hạn chế ăn no vào ban đêm để không bị mất ngủ. Ngoài ra, phải ngủ đúng tư thế, luyện tập thể dục đều đặn để giảm giấc ngủ dễ dàng hơn. Riêng đối với giấc trưa, bạn chỉ cần ngủ vừa phải, không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày vì có thể sẽ gây khó ngủ ngon và sâu giấc vào ban đêm.

5-luu-y-dang-quan-trong-cho-suc-khoe-me-bau-trong-giai-doan-chuan-bi-co-thai-03
Chăm sóc giấc ngủ đầy đủ để tăng khả năng có thai

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Dinh dưỡng là bắt nguồn cho một cơ thể khỏe mạnh và xa hơn nữa là một thai kỳ suôn sẻ, nhẹ nhàng. Chính vì thế, một chế độ ăn lành mạnh là bước đặc biệt cần lưu ý trong giai đoạn chuẩn bị có thai.

Nên nhớ rằng, giai đoạn này, nhu cầu dinh dưỡng của bạn không cần chú ý nhiều đến số lượng bữa ăn hay thức ăn mà hãy đảm bảo về chất lượng của các bữa ăn ấy.

Các chị em cần bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng như bột đường, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất, canxi để thúc đẩy sự hấp thu của cơ thể, đồng thời, cũng nên tăng cường các thực phẩm giàu sắt để tạo máu, axit folic hoặc vitamin B8 để giảm dị tật ống thần kinh xảy ra trong quá trình hình thành các bộ phận của bé khi mang thai nhé.

5-luu-y-dang-quan-trong-cho-suc-khoe-me-bau-trong-giai-doan-chuan-bi-co-thai-04
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chuẩn bị sức khỏe trước khi có thai đóng vai trò quan trọng không kém so với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mẹ trong suốt quá trình thai kỳ. Một sự chuẩn bị hoàn hảo sẽ giúp cơ thể của bà mẹ có thể thích ứng với những thay đổi khi mang thai, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho thai nhi, hạn chế tình trạng sảy thai, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản để có một khởi đầu thật tốt cho thiên chức làm mẹ đầy thiêng liêng của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *