Bà bầu đã biết 5 lợi ích của Yoga chưa?

Xu hướng tập Yoga không còn xa lạ trong nhiều năm trở lại đây, nhất là đối với các bà bầu. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu tường tận về lợi ích của yoga cho bà bầu và dễ bỏ qua hình thức tập luyện này khi chưa kịp tìm hiểu rõ. Hãy cùng Ba Mẹ Việt soi những lợi ích thần kỳ mà Yoga mang lại cho sức khỏe bà bầu nhé. Dù đây là lần đầu tiên hay bạn đã từng mang thai trước đây, yoga vẫn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe trong những tháng thai kỳ.

Lợi ích của việc tập yoga cho bà bầu

Cơn đau lưng không còn ám ảnh

Một lợi ích của yoga cho bà bầu đáng được nhắc đến là khả năng đẩy lùi tình trạng đau lưng trong thai kỳ. Những cơn đau lưng vốn bị coi là kẻ thù chung của phụ nữ khi mang thai bởi sự khó chịu và những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà nó đem lại.

ba-bau-da-biet-5-loi-ich-cua-yoga-chua-1

Hiệp hội Thai Kỳ Hoa Kỳ cho rằng, việc tập yoga khi mang thai sẽ giúp bạn lưu thông máu huyết, phát triển thể lực, đồng thời giúp các cơ lưng được co giãn và thư giãn sau những áp lực do thai nhi gây ra. Tình trạng đau lưng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau một vài ngày tập luyện yoga.

Cơ thể và tâm trí được thư giãn thoải mái

Phụ nữ mang thai thường sẽ cảm thấy bồn chồn, lo lắng về sự phát triển của thai nhi, chế độ dinh dưỡng hàng ngày hay việc chuẩn bị đồ đi sinh. Những lo lắng này kéo dài có thể dẫn đến tình trang khó ngủ hoặc trầm cảm khi mang thai.

ba-bau-da-biet-5-loi-ich-cua-yoga-chua-2

Để không gặp phải nguy cơ này, ngoài việc giữ cho tâm trí thoải mái nhất có thể, bạn nên kiên trì tập luyện yoga. Hình thức tập luyện này sẽ giúp bạn học được cách hít vào thở ra thật sâu và chậm rãi qua mũi – một trong những phương pháp nhằm giữ bình tĩnh và thư giãn hơn. Nghiên cứu cho thấy, tập yoga là một trong những cách hiệu quả giúp bạn tránh khỏi trầm cảm trong thai kỳ.

Kết nối niềm đam mê với những bà bầu khác

Bạn sẽ nhận ra là việc đi đến phòng tập và luyện tập yoga cùng những bà mẹ khác là một việc rất thú vị. Bạn có thể trao đổi về những thay đổi đang diễn ra trong cơ thể, hay tìm hiểu về bệnh viện phụ sản nào đó, hoặc thậm chí là loại tã lót nào chất lượng và thích hợp nhất cho trẻ sơ sinh.

ba-bau-da-biet-5-loi-ich-cua-yoga-chua-3

Việc gặp gỡ và trò chuyện cùng các mẹ bầu khác cũng được xem là một cách thư giãn tốt trong thai kỳ.

Cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hơn

Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn có thể sẽ gặp phải sự thay đổi về thể chất lẫn cảm xúc một cách bất ngờ. Các hormone như estrogen, progesterone, prolactin, relaxin và oxytocin cũng có khả năng đột ngột tăng cao. Lúc này, tập luyện yoga sẽ là cách hữu hiệu để cân bằng những thay đổi trong cơ thể bạn.

ba-bau-da-biet-5-loi-ich-cua-yoga-chua-4

Hơn nữa, việc tập luyện còn hạn chế nguy cơ tích trữ mỡ thừa ở vòng bụng, đặc biệt là vùng dưới của cơ thể, từ đó góp phần làm săn chắc cơ thể cũng như khiến cho bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn với cơ thể của mình.



Cơ thể sẵn sàng cho việc vượt cạn

Yoga không chỉ giúp bạn dễ dàng nắm được kỹ thuật thở mà còn góp phần kiểm soát tốt các cơn co thắt và khiến quá trình sinh nở ít đau đớn hơn.

ba-bau-da-biet-5-loi-ich-cua-yoga-chua-6

Các tư thế yoga cho bà bầu vốn đặc biệt dành cho những bó cơ cần thiết trong quá trình vượt cạn, do đó nó giúp cho phần hông của bạn được uốn dẻo và linh hoạt hơn. Một số tư thế như tư thế squat có thể giúp làm giãn phần hông và xương chậu một cách hiệu quả.

Ba Mẹ Việt hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích của yoga cho bà bầu. Hãy sớm bắt đầu các bài tập yoga ngay hôm nay để có một thai kỳ tràn đầy sức sống hơn nhé.

>> Xem thêm : Mách mẹ bầu 5 phương pháp nuôi dưỡng tóc mềm mại và an toàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *