Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng an toàn, dễ thực hiện

Giảm mỡ bụng sau sinh là cách để mẹ có thể đánh bay mỡ thừa tích tụ ở vòng 2, tạm biệt vùng da bị nhăn nheo, sập xệ sau khi chuyển dạ. Thế nhưng có quá nhiều phương pháp để mẹ lựa chọn, tuy nhiên hiệu quả khó chứng thực như thế nào. Do vậy, mẹ cần có bí quyết giảm cân đúng cách, vừa giúp giảm mỡ bụng, giảm mỡ thừa, da săn chắc lại không gây ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, đặc biệt là mẹ đang trong giai đoạn cho con bú.

1. Hạn chế đường

Trong các loại thực phẩm, gia vị, đường được xem là loại không có nhiều giá trị dinh dưỡng và là nguyên nhân khiến không ít chị em phụ nữ tăng cân. Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn cho thấy, sự gia tăng tiêu thụ đường, đặc biệt là những loại thức uống có chứa thành phần này, có thể dẫn đến việc tích tụ nhiều mỡ bụng sau khi sinh. Thêm vào đó, đường làm tăng insullin, thậm chí là rất nhiều insullin gây nên tình trạng béo phì.

Các mẹ nên hạn chế ăn đồn ngọt như kẹo, bánh quy, bánh rán…và thay vào đó là các thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng khác như trái cây, rau củ quả…Để giúp quá trình giảm cân thành công. Nhưng mẹ không nên cắt giảm đường hoàn toàn, thay vào đó là xây dựng chế độ tiêu thụ 15 gram mỗi ngày để duy trì thể trạng tốt nhất.

2. Bổ sung chất xơ

Chất xơ là nhóm chất giúp cho cơ thể duy trì được trạng thái no lâu. Nó có nhiều trong rau củ, trái cây hoặc các loại ngũ cốc tinh chế, có carbohydrate phức tạp. Việc bổ sung chất xơ là một trong những nguyên tắc quan trọng để xây dựng một chế độ giảm cân hợp lí, khoa học và hiệu quả.

bi-quyet-giam-mo-bung-sau-sinh-3-thang-an-toan-05

Tuy nhiên mẹ trong giai đoạn sau sinh, cần có sự phân bổ thực phẩm đúng cách, sử dụng chất xơ phù hợp, là cách để giảm mỡ, duy trì ổn định lượng dinh dưỡng cần có trong sữa mẹ. Có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ như: đậu nấu chín, ngũ cốc ( như bột yến mạch), trái cây tươi, khoai tây nướng, khoai lang và rau xanh.

3. Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt được xem là một trong những nguyên tắc đầu tiên cần tránh, đối với những người giảm cân, hay đối với mẹ muốn giảm mỡ bụng sau sinh. Đồ ăn vặt có thể giúp mẹ tăng năng lượng, tăng dinh dưỡng cho quá trình luyện tập vất vả. Nhưng nếu mẹ lựa chọn sai thực phẩm có thể khiến việc tăng cân trở nên nghiêm trọng hơn.

Thế nhưng các mẹ vẫn có thể sử dụng những loại thức ăn nhẹ phù hợp, ít calorie như sữa chua, trái cây, trứng luộc…và bổ sung các loại thực phẩm khác để có đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn chăm con.

4. Massage bụng

Đây được xem là cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng hiệu quả nhất, dựa trên sự tác động trực tiếp của việc massage để xoá tan vùng mỡ thừa tích tụ dưới da. Đồng thời giúp mẹ cảm thấy thư giãn, giảm cân thẳng, mệt mỏi trong giai đoạn sau sinh.

bi-quyet-giam-mo-bung-sau-sinh-3-thang-an-toan-03

Thế những các mẹ nên lựa chọn nơi uy tín, kỹ thuật viên phải là điều dưỡng viên được đào tạo chuyên môn, có tay nghề cao như Care With Love, vừa giúp mẹ massage, vừa có thể là người tư vấn và chia sẻ, cùng mẹ giảm đi nỗi lo về vóc dáng và phục hồi tinh thần, sức khoẻ từng ngày.

5. Duy trì quyết tâm giảm cân

Ngoài có chế độ, nguyên tắc thì ý chí quyết tâm để giảm cân là điều vô cùng cần thiết. Các mẹ nên học cách yêu thích một bộ môn thể thao nào đó như aerobic, đi bộ, chạy bộ…Dần dần điều này sẽ giúp các mẹ xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên, cũng như có cuộc sống lành mạnh.

6. Dành thời gian để chăm sóc bản thân

Cơ thể người phụ nữ sau sinh cần thời gian để phục hồi cả về sức khoẻ lẫn thể chất. Nếu giảm cân quá sớm sau khi sinh con, có thể mất rất nhiều thời gian để hồi phục trở lại. Đặc biệt, với những mẹ đang trong giai đoạn cho con bú, nếu bé vẫn còn dưới 12 tuần tuổi thì việc giảm cân sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nguồn sữa mẹ.

Tuy nhiên trong giai đoạn này mẹ vẫn có thể lựa chọn những phương pháp chăm sóc bản thân phù hợp như chăm sóc da, ăn uống điều độ, tập luyện nhẹ nhàng để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và thiết lập dần kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng trong giai đoạn sắp tới.

bi-quyet-giam-mo-bung-sau-sinh-3-thang-an-toan

Bên cạnh những cách giảm mỡ bụng sau sinh kể trên, mẹ có thể lựa chọn thêm một số phương pháp khác, phù hợp với thể trạng của mình. Nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia về dinh dưỡng trước khi quyết định xây dựng một chế độ ăn uống nào đó. Tuyệt đối không được ăn kiêng khem, cắt bỏ những nhóm thực phẩm cần có. Và hãy chia sẻ với chồng, người nhà về những điều khó khăn đang gặp phải để nhận được những lời khuyên hữu ích, cải thiện tốt tinh thần cho mẹ trong giai đoạn sau sinh.

Xem thêm bài viết

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ
https://carewithlove.com.vn/giam-mo-bung-hieu-qua-sau-sinh-mo/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *