Giảm mỡ bụng sau sinh – không khó những cách dân gian đơn giản này

Giảm mỡ bụng sau sinh là nhu cầu chính đáng của mọi chị em để lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, nhất là phần bụng – bị chịu tác động rất nhiều do việc sinh nở.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp các mẹ giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng. Chị em không nên bỏ qua một số phương pháp dân gian giúp giảm mỡ bụng vừa an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng được chia sẻ dưới đây. Một ưu điểm của việc giảm mỡ bụng bằng cách dân gian là những nguyên liệu thường có sẵn nên các mẹ có thể sử dụng khi nào tùy thích.

Phương pháp dân gian giúp mẹ giảm cân nhanh sau sinh và cải thiện mỡ bụng hiệu quả sau đây là cách hay giúp mẹ trẻ sớm lấy lại được thân hình đẹp của mình đồng thời giúp sức khỏe phục hồi nhanh chóng, vô cùng an toàn và da sau sinh cũng căng tràn sức sống hơn.

1. Giảm mỡ bụng với chanh tươi giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Như chúng ta đã biết, trong chanh tươi có chứa nhiều vitamin C – có công dụng tuyệt vời thúc đẩy công cuộc giảm mỡ bụng đạt kết quả tối ưu. Chanh có tác dụng giảm mỡ bụng với chanh tươi là phương pháp dân gian vừa đơn giản, tiết kiệm vừa đạt hiệu quả cao.

chanh

Chanh là nguyên liệu dễ kiếm và giá cũng rất rẻ nên rất được ưa chuộng. Chị em chỉ cần làm sạch vùng bụng, thái chanh thành từng lát mỏng rồi đắp lên bụng, để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện 3-5 lần/tuần, kết quả thu về sẽ xứng đáng với công sức chị em bỏ ra với những trái chanh tươi này.

2. Dùng rượu, gừng, nghệ để giảm mỡ bụng sau sinh

Vì gừng, rượu, nghệ đều có tính nóng, khi được tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng, việc massage cơ thể như vậy sẽ giúp nhiệt lượng này thực hiện quá trình phần hủy mỡ hiệu quả hơn. Những ngấn mỡ thừa dư dưới vùng da cũng vì thế mà được đốt cháy lượng mỡ tích tụ dưới phần bụng hiệu quả.

Ngoài ra nghệ còn có tác dụng giúp lượng cholesterol thừa trong máu giảm nhanh, điều này giúp các mẹ giảm cân hiệu quả hơn sau sinh.

nghe

Massage bụng, cơ thể bằng rượu gừng nghệ còn giúp lỗ chân lông được se khít lại, làn da sẽ sớm được tái tạo, các vết rạn da sau sinh cũng được phục hồi nhanh chóng và tốt hơn hết giúp bạn phòng ngừa được các bệnh hậu sản sau này.

3. Chườm muối với ngải cứu giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Lá ngải cứu cần làm sạch, sau đó cho vào chảo rang lên. Chú ý không rang quá lâu có thể khiến lá bị cháy và muốn rang vừa phải (không quá vàng). Tiếp theo, sử dụng túi vải để cho hỗn hợp vừa rang được rồi chườm lên vùng bụng. Chườm khoảng 10 -15 phút rồi massage nhẹ vùng bụng cũng rất hiệu quả. Nhớ không để nhiệt độ quá cao gây bỏng cho da bụng.

ngaicuu

4. Giảm mỡ bụng với muối giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Giảm mỡ bụng với muối là một trong những phương pháp dân gian rất hiệu quả được hàng ngàn chị em sử dụng bởi tính hiệu quả và tiện lợi của nó. Đây là 3 gợi ý tham khảo các mẹ cần biết:

4.1 Chườm muối với gừng

Gừng cần được làm sạch sau đó đập dập gừng và cho vào chảo rang cùng với muối đến khi nóng. Rồi sử dụng túi vải (đủ dày) cho gừng vừa rang lên và chườm trực tiếp vào vùng bụng mỡ. Lưu ý là không nên để nhiệt độ quá cao để tránh gây ra những tổn thương cho vùng xung quanh da.

gung

4.2 Giảm mỡ bụng với rượu gừng

Gừng tươi sau khi làm sạch, giã nát rồi cho vào bình chứa. Tiếp theo, đổ ngập rượu, đậy kín và ngâm trong khoảng 20 -30 ngày. Sau đó, sử dụng rượu gừng để thoa lên vùng bụng và massage trong vòng 20 phút.

Nếu thực hiện đều đặn thì lượng mỡ bụng sẽ giảm đi trông thấy và các mẹ sẽ cảm thấy tự tin hơn với phần bụng thon gọn của bản thân.

4.3 Chườm muối nóng giảm cân

Muối rang nóng lên. Tiếp theo, sử dụng túi vải để cho muối rang vào rồi chườm lên vùng bụng. Đồng thời kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng lên vùng bụng để đạt hiệu quả giảm mỡ tối ưu và giúp cho cơ thể cân bằng. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

5. Lưu ý khi áp dụng giảm mỡ bụng theo dân gian

Khi áp dụng những phương pháp giảm mỡ bụng bằng cách dân gian trên đòi hỏi sự kiên trì rất cao, nên các mẹ hãy thực hiện đều đặn thì mới mong đạt được kết quả như ý. Nếu các mẹ không thường xuyên thì lượng mỡ bụng sẽ vì thế có cơ hội để quay trở lại “chiếm lấy vị trí” và phát triển nhiều hơn.

bai1

Ngoài ra, chị em cần hợp với việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và hạn chế thực phẩm chứa nhiều protein. Đồng thời, nên uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa nhanh chóng.

Việc tập luyện thể dục thể thao, tích cực vận động, tham gia các lớp Yoga hay aerobic là điều nên khuyến khích để việc giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng và phát huy tác dụng cao nhất.

Có thể xem thêm:

Tổng hợp 3 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất

Bí quyết giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *