Giảm cân sau sinh – bà mẹ nào cũng làm được với những cách sau

Đi kèm với niềm vui khi được làm mẹ, nhiều chị em đôi khi cảm thấy mặc cảm và tự tin vì mất đi vóc dáng thời thanh xuân. Thiếu tự tin, ngại ngùng với mọi người, có lẽ mong muốn giảm cân sau sinh, giảm béo bụng sau sinh có lẽ cách mà chị em nào cũng muốn nhưng không phải chị em nào cũng biết cách thực hiện. Ba Mẹ Việt xin chia sẻ 1 số cách hiệu quả đã được hàng ngàn phụ nữ áp dụng.

Câu trả lời là hãy tập bất cứ bộ môn nào khiến bạn cảm thấy hào hứng và dễ áp dụng, kèm theo đó là chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý.

Giảm cân sau sinh với các hoạt động thể chất

GYM: Đây là hình thức luyện tập phổ biến nhất cho những chị em nào muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng. Bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào miễn là phù hợp với thời gian của mình. Tập Gym với nhiều tư thế không quá phức tạp đơn, với nhiều người cùng tập và có nhiều loại máy móc hỗ trợ nên không có cảm giác chán nản.

lich-tap-gym-cho-nu-giam-can-tai-phong-tap-hieu-qua-8
Bạn có thể tập những bài tập nhẹ để giảm cân sau sinh

Yoga: Là một trong những cách thức rất thịnh hành ngày nay. Yoga còn có tác dụng rất tốt sau sinh vì khắc phục được nhiều bệnh phụ nữ như đau lưng, đau bụng kinh, mất ngủ, stress khi nuôi con nhỏ. Yoga giúp cho bạn có cảm giác tĩnh lặng, yên bình, tạm quên đi những áp lực chăm con, cuộc sống.

Dance: Các tư thế nhảy dance giúp chị em vô cùng năng động, tự tin, hoạt bát hơn sau 1 thời gian dài chăm con. Ngoài ra, Dance là cách thức tuyệt vời giúp giảm cân sau sinh cho những bà mẹ trẻ yêu thích sự năng động và tận hưởng những điệu nhạc vui nhộn, sôi động.

Luyện tập tại nhà

Nếu bạn không có nhiều thời gian luyện tập bên ngoài thì việc luyện tập ở nhà cũng là cách thức tốt để giảm cân và duy trì sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều bài tập được thiết kế riêng cho mẹ và bé, vừa giúp mẹ trông con, vừa có thể tập luyện và em bé của bạn khiến cả 2 mẹ con vô cùng thích thú.

Bập bênh cùng bé

Nằm thẳng xuống sàn, co chân để cẳng chân song song với mặt sàn và vuông góc với đùi. Đặt bé nằm trên phần cẳng chân, căng cứng bụng để nhấc đầu khỏi mặt sàn. Di chuyển cẳng chân lên xuống nhịp nhàng. Bạn không được thả lỏng cơ bụng khi thực hiện động tác này để giúp nhỏ bụng, thon đùi hơn.

giam-can-sau-sinh-ba-me-nao-cung-lam-duoc-voi-nhung-cach-sau-2
Mẹ có thể tập thể dục cùng bé

Squat với tạ tay đáng yêu

Chân đứng thẳng trên mặt sàn, hai chân bước trước sau vừa phải.

Cố gắng hít thở sâu, hạ chân sau xuống sao cho cẳng chân chạm mặt sàn, chân phía trên hạ xuống sao cho đùi tạo thành đường thẳng vuông góc với cẳng chân và song song với mặt đất.

Giữ tư thế này trong 3 giây và trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần mỗi bên.

Ngoài những tư thế gợi ý trên, bạn cũng có thể tận dụng mọi cơ hội để luyện tập thêm cùng bé: đẩy xe đi dạo, đi siêu thị mua sắm tham quan. Bà mẹ cũng có thể thực hiện các hoạt động như: đi cầu thang bộ, chơi đuổi bắt cùng bé, dọn dẹp nhà cửa cũng là cách tiêu giảm các năng lượng đốt cháy calo.

Có thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Lên thực đơn ăn uống khoa học: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh thường ít vận động nên quá trình trao đổi chất, vận động thường diễn ra chậm hơn. Bí quyết giảm cân hiệu quả nhất là tăng cường trao đổi chất bằng cách ăn uống kết hợp các thực phẩm khoa học.

Tăng cường protein và thức ăn nhiều gia vị cay, đồ uống nóng: các loại thịt nạc, trứng, cá, ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm các loại gia vị như ớt, tiêu, hành, gừng, nghệ. Uống sữa nóng, nước ấm…vv cũng rất hiệu quả.

giam-can-sau-sinh-ba-me-nao-cung-lam-duoc-voi-nhung-cach-sau-3
Mẹ cũng chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày

Hãy tăng cường thêm các loại chất béo tốt như bơ thực vật, bơ đậu phộng, hạt hướng dương, hạt chia, hạt bí… để kiểm soát sự thèm ăn và cảm giác no lâu hơn.

Cố gắng uống nhiều nước và ăn nhiều rau quả: Nước đóng vai trò quan trọng chuyển hóa phần mỡ khi tiêu hóa. Hãy uống nhiều nước kết hợp với rau củ quả. Bạn có thể ăn nhiều rau xanh trước các thực phẩm nhiều năng lượng để kiểm soát việc ăn quá nhiều các thực phẩm sau đó. Nhiều bà mẹ thường bỏ bữa sáng để giảm cân, đây là quan niệm sai lầm, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và sức khỏe.

Không bỏ qua bằng trà, sữa nóng

Uống các thức uống nóng, chẳng hạn như một ly trà nóng sau khi ăn 15 phút có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng cường sự trao đổi chất, đốt chất béo và giải độc cơ thể. Trà xanh, chè vằng, trà khổ qua, trà gừng…là những thức uống không thể bỏ qua nếu muốn giảm cân.

Mát xa, đắp gel làm săn cơ bụng

Nếu biết cách thực hiện các động tác mát-xa, các chị em có thể giảm cân sau sinh mổ đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. Bên cạnh thực hiện các động tác, bạn cần dùng kèm vài loại thảo dược có nguồn gốc tự nhiên, dân gian để kết hợp.

Hơ ấm 2 tay trên bếp và xoa bụng hoặc sao nóng muối hột túi vải rồi chườm bụng nhiều lần trong ngày. Ngoài muối bạn có thể giã gừng tươi, dùng rượu gừng hạ thổ để xoa lên bụng và mát-xa đánh tan mỡ bụng.

giam-can-sau-sinh-ba-me-nao-cung-lam-duoc-voi-nhung-cach-sau-4
Kết hợp massage thường xuyên để giảm mỡ bụng

Cho nước ấm vào chai và lăn lên bụng cho đến khi nước nguội khoảng 3 lần/ngày cũng là cách hữu hiệu. Gen bụng giúp tăng cường lưu thông máu, đánh tan mỡ, tạo dáng đẹp, căng mịn da bụng. Nên lựa chọn những loại gen với chất liệu vải tốt, an toàn không gây kích ứng và cố gắng thực hiện đều đặn, thường xuyên.

Thường xuyên cho con bú

Sau mỗi lần cho con bú, người mẹ có thể giảm 800 calo mà không phải cần dùng đến các hoạt động thể chất nào khác nữa. Nên cho con bú 6 tháng hoặc lâu hơn cũng là cách giảm mỡ bụng tự nhiên.

Bên cạnh đó, cần lên thực đơn hợp lý, tránh ép bản thân ăn kiêng quá mức làm ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và con. Ngoài ra nếu muốn dùng thêm các loại thuốc giảm cân, cần tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng.

Xem thêm:

Top 5 phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa

Top 5 lưu ý: Mọi mẹ bầu nên biết về thời kỳ mang thai và những điều cần tránh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *