Giảm mỡ bụng sau sinh mà vẫn có nhiều sữa như thế nào?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mà vẫn có nhiều sữa trở thành đề tài mà rất nhiều bà mẹ quan tâm. Đặc biệt, với những người lần đầu tiên mang thai, làm sao để để duy trì được lượng sữa dồi dào mà vẫn có vóc dáng thon gọn, cân đối luôn là điều khiến các mẹ bỉm sữa đắn đo. Dưới đây là những cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy cùng Ba Mẹ Việt điểm qua nhé!

1. Bổ sung những thực phẩm giảm cân phù hợp trong chế độ ăn

Nếu như bạn muốn giảm cân bằng việc cắt giảm toàn bộ lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày, điều này sẽ gây ra không ít ảnh hưởng tiêu cực cho sức khoẻ của bạn. Thậm chí, nó còn làm nguồn sữa không đầy đủ để cung cấp cho trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của con yêu ngay trong những năm tháng đầu đời.

Vì thế, hãy lựa chọn những thực phẩm giảm cân đầy đủ, cung cấp ít calories nhưng vẫn hỗ trợ tạo sữa và đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy bổ sung thịt nạc, rau xanh, trái cây vì đây đều là những nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin cần thiết. Thay vào đó, nên cắt giảm lượng chất béo từ sữa động vật, món chiên xào, các thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Như vậy, sẽ hạn chế tối ưu tình trạng tích mỡ trong cơ thể.

Có thể nói, khẩu phần ăn khoa học, đảm bảo an toàn sẽ quyết định nhiều đến quá trình giảm cân của bạn đấy.

de-dang-giam-mo-bung-sau-sinh-ma-van-co-nhieu-sua-voi-nam-luu-y-sau-01
Hãy lựa chọn những thực phẩm giảm cân đầy đủ, cung cấp ít calories nhưng vẫn hỗ trợ tạo sữa và đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

2. Luyện tập thể dục đúng phương pháp

Bạn không thể nào giảm cân sau sinh nếu chỉ dựa vào chế độ ăn uống đơn thuần. Kết hợp luyện tập luôn là nguyên tắc quan trọng. Nếu như không có thời gian, điều kiện tới phòng tập hoặc tham gia những môn thể thao, bạn có thể đốt cháy lượng mỡ thừa thông qua việc đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà, quanh sân.

Những buổi tập yoga, aerobic,… cũng sẽ rất tốt cho mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, đây còn là cách cải thiện tinh thần đáng kể, giảm tình trạng trầm cảm sau sinh thường gặp.

de-dang-giam-mo-bung-sau-sinh-ma-van-co-nhieu-sua-voi-nam-luu-y-sau-02
Kết hợp luyện tập thể thao giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn

3. Dành thời gian ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ là cách để cơ thể hồi phục sau sinh nhanh chóng. Hơn nữa, cơ thể cũng hoạt động sản xuất sữa tốt hơn nếu như được nghỉ ngơi đủ thời gian, điều độ.

Mặt khác, khi cơ thể của bạn nghỉ ngơi đầy đủ, hồi phục, sẽ giảm cảm giác thèm đồ ngọt, tinh bột. Trong khi đó, đây lại được xem là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng tăng cân. Cho nên, đừng quên rằng, nếu muốn giảm cân mà cơ thể vẫn khoẻ khoắn, đầy năng lượng, tạo nhiều sữa, thì hãy dành thời gian hợp lý để ngủ, đặc biệt là thời gian buổi trưa.

de-dang-giam-mo-bung-sau-sinh-ma-van-co-nhieu-sua-voi-nam-luu-y-sau-03
Giấc ngủ đầy đủ giúp cải thiện tinh thần, giảm tình trạng tích mỡ hiệu quả, ngoài ra, đây là cách đảm bảo chất lượng sữa cho bé

4. Uống gừng mật ong mỗi ngày

Đối với những bà mẹ sau sinh muốn cải thiện nhanh chóng kết quả giảm mỡ bụng, có thể kết hợp gừng mật ong để dùng hằng ngày. Trước bữa ăn, chỉ cần dùng 1 cốc nước gừng, sẽ hạn chế lượng calories nạp vào cơ thể, đồng thời đốt cháy năng lượng dư thừa. Cơ chế này góp phần đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Sử dụng thức uống này thường xuyên, đều đặn mỗi ngày còn là 1 trong những cách hỗ trợ làm đẹp da đáng kể. Bạn sẽ nhận thấy làn da cải thiện về độ trắng sáng, nếp nhăn và tràn đầy sức sống hơn đấy.

de-dang-giam-mo-bung-sau-sinh-ma-van-co-nhieu-sua-voi-nam-luu-y-sau-04
Có thể kết hợp gừng mật ong để dùng hằng ngày giúp hỗ trợ kích thích quá trình đánh tan mỡ bụng

5. Chườm lá ngải cứu lên bụng

Vào thời gian rảnh, bà mẹ cũng có thể thử dùng lá ngải cứu đắp lên vùng mỡ thừa để hỗ trợ đánh tan mỡ. Thông thường, người ta đắp lá ngải cứu giã nát lên bụng vì loại lá này phân giải chất béo, kích thích sự lưu thông, tuần hoàn máu hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này không làm làn da của bạn trở nên chùng nhão, chảy xệ đâu nhé. Hãy cứ yên tâm thử nghiệm.

de-dang-giam-mo-bung-sau-sinh-ma-van-co-nhieu-sua-voi-nam-luu-y-sau-05
Chườm lá ngải cứu vốn là phương pháp dân gian, tuy nhiên hiệu quả giảm mỡ bụng đem lại khá đáng kinh ngạc cho các mẹ

Trên đây là những cách giảm mỡ bụng sau sinh mà vẫn có nhiều sữa  bạn có thể tham khảo, áp dụng nhằm đảm bảo nguồn sữa đủ để nuôi con, mà lại không ảnh hưởng tới vóc dáng, cân nặng. Nếu như bạn vừa mới sinh xong, hãy áp dụng những phương pháp nói trên để cân bằng được sức khoẻ lẫn vẻ đẹp của mình nhé.

Có thể xem thêm:

Tổng hợp 3 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh nhất

Bí quyết giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *