Top 5 lưu ý về chế độ ăn uống khi giảm mỡ bụng sau sinh

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ góp phần rất lớn vào việc giảm mỡ bụng sau sinh một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Vì thế hôm nay Ba Mẹ Việt sẽ chia sẻ đến các chị em top 5 lưu ý về chế độ ăn uống khi giảm mỡ bụng sau sinh. Mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

1. Hạn chế tinh bột và đồ ngọt

Tinh bột và đồ ngọt dường như là những món đồ ăn mà khiến cơ thể chị em dễ tăng cân nhất, đặc biệt là vòng 2. Vì thế  lưu ý đầu tiên khi ăn uống để giảm mỡ bụng sau sinh đó là hạn chế các món ăn có quá nhiều tinh bột hay đồ ngọt.

do-ngot

Thay vào đó nên bổ sung thực phẩm giàu protein, rau củ, trái cây,… để đảm bảo giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Chế biến đồ ăn nhạt

Lưu ý tiếp theo đó là bạn nên chế biến món ăn nhạt, không nên chế biến các món ăn quá mặn hay nhiều dầu mỡ. Khi ăn có thể ăn vài thìa cơm nhỏ để đảm bảo đầy đủ chất và giữ bụng no lâu hơn.

Mách nhỏ cho các mẹ rằng sau khi ăn xong, bạn nên đi đánh răng ngay để cắt cơn thèm ăn.

3. Dùng thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng sau sinh

protein-giảm-cân

Như đã nói trên một chế độ ăn uống giảm mỡ bụng sau sinh hợp lý bạn nên ăn các thực phẩm chứa protein – nhóm chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Lượng protein nạp vào sẽ phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể bạn và cả mức độ thực hiện các hoạt động thể chất của bạn. Trung bình 50g protein là số lượng thích hợp cho bạn nên tiêu thụ trong 1 ngày, thực phẩm giàu protein còn chứa collagen giúp da săn chắc, giảm lượng mỡ dư thừa.

3. Không bỏ ăn, nhịn đói

Hiện nay vẫn có rất nhiều người mắc phải sai lầm khi muốn giảm mỡ bụng đó là sẽ bỏ bữa hay nhịn đói. Xin nhắc lại một lần nữa với các bạn đây là một phương pháp sai lầm khi muốn giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh.

Vì có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất dinh dưỡng ở người mẹ, cơ thể mệt mỏi, dẫn đến thiếu sữa cho con bú,… hay rơi vào tình trạng nếu cơ thể bị bỏ đói sẽ có xu hướng ăn bù và ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo, việc giảm mỡ bụng sau sinh không đạt hiệu quả, nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calo hơn.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn, nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi.

Bạn nên uống nước ấm, vì nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và tăng tỷ lệ trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo trong cơ thể hơn. Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm vào buổi sáng hay bất cứ khi nào bạn khát để tẩy sạch các chất độc trong cơ thể các mẹ nhé.

nuoc

Mách nhỏ với các mẹ, có thể thêm chanh vào nước ấm để uống, vì chanh sẽ giúp góp phần đánh tan các mô mỡ bụng sau sinh hiệu quả hơn đấy.

Ăn ít, ăn nhiều bữa cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

Thay vì chỉ 2-3 bữa chính trong 1 ngày, bạn hãy ăn ít và chia nhỏ các bữa ăn ra, như vậy giúp bạn luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng trong các hoạt động hằng ngày. Không bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng.

Trên đây là top 5 lưu ý về chế độ ăn uống khi giảm mỡ bụng sau sinh. Hi vọng hành trình giảm mỡ bụng sau sinh các mẹ sẽ đạt được hiệu quả tốt và nhanh nhất. Đừng quên đồng hành cùng bameviet.vn để có những thông tin hữu ích và thú vị, hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo.

Có thể xem thêm:

Giảm cân sau sinh 3 tháng với nguyên tắc 5 “không”

Bỏ túi bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả sau 6 tháng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *