Top 5 phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường tăng khoảng 10-15 kg và sau khi sinh nở đa phần các bà mẹ bỉm sữa đều “phát tướng” hơn. Vậy liệu rằng có phương pháp giảm cân sau sinh nào có thể giúp chị em lấy lại được vóc dáng gọn gàng nhanh và hiệu quả không? Bameviet.vn sẽ chia sẻ bí quyết ngay dưới bài viết sau đây, các mẹ bỉm sữa hãy tham khảo nhé!

Nuôi con bằng sữa mẹ

Như đã biết, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Việc cho con bú bằng sữa mẹ vừa đảm bảo cho con lớn lên khỏe mạnh và thông minh lại vừa là cách giảm cân sau sinh hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh giảm cân nhanh hơn khi cho con bú, đặc biệt rất hữu ích cho việc giảm vòng eo của bạn đấy. Vì khi cho con bú cơ thể mẹ có thể đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày mà không cần phải ăn kiêng hay tập luyện vất vả. Trong 6 tháng đầu có thể giúp giảm 300 – 500g/tuần mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nuôi-con-bằng-sữa-mẹ
Nuôi con bằng sữa mẹ giúp mẹ giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước

Một trong những nguyên tắc để giảm cân sau sinh hiệu quả mà các mẹ nên biết đó là giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Vì uống đủ nước vừa giúp thanh lọc cơ thể, tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, vừa giúp đẩy lùi cơn đói và thèm ăn.

drinkingwaterathome-1516542904474
Uống nhiều nước giúp mẹ có nhiều sữa và giảm cân

Nên uống đủ 3 lít nước/ngày, không chỉ là nước lọc mà các bạn cũng có thể uống nước trái cây, trà xanh, canh rau,…nhưng tuyệt đối không nên uống nước ngọt, nước có ga và các loại đồ uống có cồn như bia, rượu.

Tập thể dục

Khoảng sau 2 – 3 tháng sau sinh khi cơ thể đã hồi phục, bạn có thể chọn một vài hoạt động thể chất phù hợp với mình (nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu luyện tập). Việc luyện tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh, đồng thời cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tập-thể-dục
Tập thể dục là giải pháp giúp mẹ giảm cân

Ban đầu các bài tập luyện cũng không cần phức tạp, các mẹ chỉ cần đi bộ khi đẩy xe cho bé, bế bé đi dạo mỗi ngày, tập những bài tập thể dục đơn giản, hoặc tập Yoga – một hình thức tập luyện nhẹ nhàng, phù hợp với các mẹ bỉm sữa, giúp thư giãn đầu óc và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Về sau có thể luyện tập với các bài thể dục aerobic, cardio, bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie,…

Chế độ ăn lành mạnh

Muốn giảm cân sau sinh hiệu quả thì chế độ ăn uống, lựa chọn các thực phẩm phù hợp cũng là yếu tố rất quan trọng đấy. Để vừa đảm bảo cho sức khỏe vừa giảm cân hiệu quả thì các mẹ nên chọn những thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng nhưng chứa ít calo và chất béo.

Chế-độ-ăn-lành-mạnh
Mẹ cũng nên chú ý chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh với các món luộc, hấp, nướng, cố gắng hạn chế dầu/mỡ, muối, đồ ngọt, tinh bột (lưu ý không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột mà nên giảm dần lượng tinh bột và thay vào đó là những loại cá, trái cây, rau xanh,…). Nên sử dụng các chất béo có lợi như dầu oliu, chất béo có trong các loại hạt, cá basa, cá hồi,…và tránh những chất béo xấu vì chúng là nguyên nhân tích mỡ nhiều ở bụng, đồng thời còn có hại cho tim mạch, gây tiểu đường.

Ăn ít và ăn nhiều bữa

n-ít-ăn-nhiều-buổi
Chia khẩu phần ăn phù hợp

Bạn nên ăn ít và chia nhỏ các phần ăn trong ngày thay vì ăn tập trung 3 bữa chính, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng. Không nên nhịn ăn hay bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng, vì việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể bạn quen với việc đốt cháy ít calo hơn.

Ngủ đủ giấc

Các mẹ cố gắng ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày (không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất) và đi ngủ trước 23 giờ để đảm bảo sức khỏe, lại giúp cho quá trình giảm cân sau sinh.

ngủ-đủ-giấc
Mẹ cũng cần ngủ đủ giấc để có sức khỏe và hỗ trợ giảm cân

Khi bạn ngủ không đủ giấc nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường, việc thiếu ngủ khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn, khi mệt mỏi trong cơ thể sẽ sản sinh cortisol và những hormone gây stress khác làm tăng cân. Do đó, việc có một giấc ngủ ngon và đủ giấc có thể giúp các mẹ hạn chế tích tụ mỡ thừa gây béo bụng sau sinh. Các mẹ có thể thiết lập giờ giấc đi ngủ cũng như bú sữa cho bé và cố gắng duy trì các thói quen đó mỗi đêm, bé sẽ nhận thức được thời điểm phải đi ngủ mỗi tối, như vậy mẹ có thể yên tâm ngủ ngon được rồi đấy!

Với những áp lực cuộc sống cũng như việc chăm sóc trẻ sơ sinh vất vả, nhưng cũng đừng vì thế mà quên việc chăm sóc sức khỏe, vóc dáng của bản thân. Hãy dành thời gian để giảm cân hiệu quả và lấy lại vóc dáng ngay từ bây giờ với top 5 phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa nhé. Ba Mẹ Việt chúc các bạn giảm cân thành công.

Xem thêm:

Top 5 lưu ý: Mọi mẹ bầu nên biết về thời kỳ mang thai và những điều cần tránh

Khi bị phù nề chân, mẹ bầu cần áp dụng ngay những mẹo sau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *