Top 5 thực phẩm “chuẩn” hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả

Làm thế nào để giảm cân sau sinh trở thành vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Nhiều người bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc để thực hiện liệu trình, phương pháp khác nhau, nhưng kết quả lại không như ý. Tuy nhiên, trên thực tế, với 1 chế độ ăn hợp lý, khoa học, bạn hoàn toàn có thể giảm cân tại nhà. Top 5 món ăn dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Ba Mẹ Việt điểm qua nhé.

1. Trái cây tươi

Không thể phủ nhận vai trò giảm cân tuyệt vời của các loại trái cây tươi đối với chị em sau sinh. Đây vốn được biết đến là nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, lại rất ít năng lượng. Theo đó, khi bổ sung nhiều trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, bạn sẽ có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, nhưng lại không dư thừa calorie gây tích mỡ. Xem thêm bài viết bà bầu có nên ăn dứa tại đây!

Trái cây còn nhiều nước, giúp bạn cảm giác no mau, lâu, từ đó cắt giảm lượng thức ăn đáng kể so với thông thường. Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn bất cứ loại trái cây nào tuỳ theo sở thích của mình. Đó có thể là nho, cam, lê, dưa hấu,…

top-5-thuc-pham-ho-tro-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-01
Các loại trái cây tươi vốn chứa nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, lại rất ít năng lượng nên đảm bảo đem lại hiệu quả giảm cân ưu việt cho các chị em

2. Các món ăn được chế biến với quả sung

Quả sung rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng tiết sữa, đồng thời hỗ trợ giảm cân, đánh tan mỡ thừa cực kỳ ưu việt.

Lượng acid tạo vị chua đặc trưng trong loại quả này chính là nhân tố giúp chị em cải thiện vóc dáng lý tưởng. Hãy thử các món sung muối, sung luộc hoặc đem sung nấu cháo, làm canh để ăn hằng ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả giảm cân sau sinh mà chúng đem lại đấy.

top-5-thuc-pham-ho-tro-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-02
Quả sung rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng tiết sữa, đồng thời hỗ trợ giảm cân, đánh tan mỡ thừa

3. Những món chế biến từ cà chua

Cà chua là loại quả rất ít năng lượng, lại có hàm lượng acid vừa phải. Trong loại quả này, có nhiều chất thiết yếu như chất xơ, vitamin E, C, K, B1, B2, B3, B6, sắt, mangan, kali,… Những chất này tốt cho sự hồi phục sức khoẻ cho mẹ, đồng thời hỗ trợ khả năng tạo sữa.

Bạn có thể chế biến những món với cà chua như khuôn đậu sốt cà chua, canh thơm, cà chua và trứng,… Theo đó, thực đơn hằng ngày của bạn lúc này không chỉ đem lại sự đa dạng mà còn giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

top-5-thuc-pham-ho-tro-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-03
Cà chưa chứa thành phần dưỡng chất tốt cho sự hồi phục sức khoẻ của người mẹ, đồng thời hỗ trợ khả năng tạo sữa

4. Những món chế biến từ đu đủ xanh

Đu đủ cũng có thể giúp giảm cân sau sinh rất tốt. Nhưng cần lưu ý, hãy chọn loại đu đủ xanh, tránh chọn loại đu đủ đỏ đã chín vì sẽ mang đến hiệu quả ngược lại. Đu đủ xanh giàu protein nhưng không quá nhiều năng lượng. Nhờ đó, khi ăn những món chế biến từ đu đủ, bạn sẽ yên tâm giảm cân nhanh, mà lại không bị thiếu chất hay có cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ năng lượng.

Đặc biệt, loại trái cây này còn giàu các loại vitamin cần thiết cho cơ thể chẳng hạn như vitamin A, B, C, D, E,… tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp. Mẹ sau sinh nên thử chế biến món canh đu đủ hầm để vừa giảm cân, lấy lại vóc dáng, vừa lợi sữa.

5. Canh rau ngót

Nếu như canh rau ngót là món ăn khoái khẩu của mẹ mới sinh, thì hãy tiếp tục duy trì chế độ ăn với món canh thơm ngon, bổ dưỡng mà lại giảm cân siêu hiệu quả này nhé. Lá rau ngót chứa nhiều protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, các loại vitamin,… đều là những chất rất cần thiết cho sức khoẻ cũng như khả năng tạo sữa ở mẹ.

Đối với những bà mẹ gặp phải tình trạng sót nhau, máu bẩn, loét sau sinh,… có thể ăn rau ngót để hỗ trợ điều trị tốt hơn. Hoặc, trong trường hợp mẹ bị tắt sữa, cũng nên ăn nhiều rau ngót hơn để khơi thông dòng sữa, tạo sữa, mà không làm tăng cân nặng.

top-5-thuc-pham-ho-tro-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-04
Rau ngót có thể xem là món ăn cực kỳ phù hợp trong chế độ giảm cân ở các mẹ sau sinh

Có thể nói, bí quyết giảm cân sau sinh nằm phần lớn ở chế độ dinh dưỡng của các chị em trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vì thế, nếu như xây dựng, áp dụng chế độ ăn hợp lý, khoa học mỗi ngày, chắc hẳn bạn sẽ nhanh chóng cải thiện vóc dáng, lấy lại số đo chuẩn như trước. Tất nhiên, hãy đảm bảo kiên nhẫn và kết hợp vận động, luyện tập thường xuyên nhé. Chúc các mẹ thành công với quá trình giảm cân của mình!

Có thể xem thêm:

Giảm cân sau sinh 3 tháng với nguyên tắc 5 “không”

Bỏ túi bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả sau 6 tháng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *