Mách nhỏ với mẹ bầu 5 bài massage bầu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Sự thay đổi của các hormone trong thời kỳ mang thai không chỉ khiến các mẹ bầu thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm mà còn gây ra những mỏi mệt về thể chất như đau lưng, đau hông, đi kèm với những cơn co rút khắp đùi, bắp chân xuất hiện hàng ngày. Và để phần nào giúp các mẹ bầu cải thiện được các tình trạng trên cũng như có một giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, Ba Mẹ Việt sẽ dành riêng bài viết ngày hôm nay để mách nhỏ với bạn 5 bài massage bầu đơn giản. Các mẹ bầu hãy cùng chồng của mình tham khảo và áp dụng ngay nhé!

5 bài massage bầu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Massage đầu

Người ta thường nói, mẹ bầu “sớm nắng chiều mưa”, tâm trạng thay đổi thất thường, đang cười nói vui vẻ, một lát sau lại buồn tủi hay thường xuyên cáu gắt khiến các ông chồng “khóc ròng” vì không hiểu được chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì đó là những biểu hiện bình thường của thai phụ trong thời kỳ mang thai.

5-bai-massage-bau-don-gian-nhung-cuc-ki-hieu-qua-1

Và để giúp tinh thần mẹ bầu luôn thoải mái, thư thái và vui vẻ thì các ông chồng có thể áp dụng những động tác massage đầu. Những cái vuốt ve trông có vẻ rất nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng kích thích các trung tâm năng lượng nằm ở đầu. Từ đó giảm bớt những áp lực, giảm stress cho bà bầu vô cùng hiệu quả.

Để massage bầu cần thực hiện như sau: mẹ bầu cần nằm ngửa một cách thoải mái nhất, các ông chồng dùng hai tay ôm lấy đầu vợ và bắt đầu ấn nhẹ từng vùng. Thực hiện động tác này trong khoảng 3 – 5 phút và thực hiện mỗi ngày 2 – 3 lần.

Massage vai

Massage vai là một trong những cách giúp mẹ bầu thả lỏng cơ vai đồng thời giúp cơ thể cảm thấy đỡ đau nhức và thoải mái hơn.

5-bai-massage-bau-don-gian-nhung-cuc-ki-hieu-qua-2

Muốn massage vai hiệu quả, “cánh mày râu” nên để vợ bầu mình nằm ngửa, đầu gối cao. Sau đó dùng hai tay xoa bóp nhẹ nhàng từ vai xuống dưới xương cổ, vuốt nhẹ hai tay lên vùng vai. Đồng thời bóp nhẹ nhàng xương vai, cơ vai và cánh tay cho vợ mình.

Hoàn toàn không có hại nếu các ông bố thường xuyên massage vai cho vợ của mình trong suốt thời kỳ mang thai. Ngược lại những động tác massage nhẹ nhàng này sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Massage lưng

Trong thời kỳ mang thai, trọng lượng thai nhi tăng lên từng ngày điều này sẽ chèn ép lên vùng lưng khiến các mẹ bầu thường cảm thấy đau lưng như sắp gãy đôi.

Để phần nào cải thiện tình trạng đau lưng và tăng cường lưu thông khí huyết cho mẹ bầu, các ông chồng hãy thường xuyên massage lưng cho vợ của mình.

5-bai-massage-bau-don-gian-nhung-cuc-ki-hieu-qua-3

Đối với massage lưng, mẹ bầu cần phải nằm nghiêng, hai tay của bạn đặt ở thắt lưng của vợ. Tiếp đó, xoa bóp nhẹ nhàng dọc theo sống lưng rồi tỏa ra hai bên sườn đồng thời dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn và xoay uyển chuyển khắp vùng lưng. Những động tác trông rất đơn giản này nhưng mang lại hiệu quả rất tích cực đấy nhé!

Massage bụng

Các ông bố massage vùng bụng cho mẹ bầu không chỉ giúp thai phụ cảm thấy thoải mái mà còn giúp họ cảm thấy hạnh phúc khi được chồng bên cạnh quan tâm, chăm sóc. Và đặc biệt, “thiên thần” trong bụng mẹ cũng cảm nhận được hơi ấm và sự che chở từ bố.

5-bai-massage-bau-don-gian-nhung-cuc-ki-hieu-qua-4

Động tác massage bụng cũng khá đơn giản, các ông bố chỉ cần đặt hai tay lên bụng bầu, nhẹ nhàng xoa xoa theo chiều kim đồng hồ là xong. Thật quá đơn giản đúng không nào? Vậy thì còn ngần ngại gì mà không áp dụng ngay cơ chứ.

Massage chân

Thật là thiếu sót nếu bỏ qua bài tập massage chân trong liệu trình massage bầu mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hôm nay.

Trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, bàn chân của mẹ bầu thường phù nề, tê nhức nên liệu pháp massage chân hoàn toàn hữu hiệu: vừa giảm triệu chứng thường gặp, vừa thư giãn cơ thể.

5-bai-massage-bau-don-gian-nhung-cuc-ki-hieu-qua-5

Muốn massage chân hiệu quả, chồng hoặc người thân của mẹ bầu dùng hai tay xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi, vùng bắp chân thì nắn, vùng bàn chân thì xoa bóp nhẹ nhàng.

Những động tác này sẽ giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch vô cùng hiệu hiệu quả. Bên cạnh đó, các ông chồng cũng đừng quên xoa bóp những ngón chân nhé!

Với 5 bài tập massage bầu mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hôm nay, khá là đơn giản, các mẹ có thể tự thực hiện ngay tại nhà với sự trợ giúp của ông xã hay người thân.

Hoặc có thể tìm đến các trung tâm spa có dịch vụ massage dành cho bà bầu để tăng cường sức khỏe cũng như phần nào giảm bớt những khó khăn, vất vả trong suốt khoảng thời gian mang thai.

Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *